เรียน พี่น้องชาวตำบลท่าข้ามทุกท่านครับ
ทาง อบต.ท่าข้าม ขอชี้แจงประเด็นข้อสงสัยที่พี่น้องประชาชนสอบถามกันเข้ามามาก เกี่ยวกับขั้นตอนการยื่นเอกสารเยียวยาน้ำท่วม เปรียบเทียบกับพื้นที่เทศบาลขนาดใหญ่ (เช่น เทศบาลนครฯ หรือ เทศบาลเมืองฯ) ที่ไม่ต้องยื่นเอกสารเพิ่มเติม
เหตุผลสำคัญคือเรื่อง "ระบบฐานข้อมูล" ครับ
เนื่องจาก อบต. เป็นหน่วยงานท้องถิ่นขนาดเล็ก ระบบการตรวจสอบสิทธิ์ของเรา ยังไม่สามารถเชื่อมโยงเข้าถึงฐานข้อมูลทะเบียนราษฎร์ได้โดยตรง เหมือนกับเทศบาลขนาดใหญ่ ทำให้เราไม่สามารถดึงข้อมูลยืนยันตัวตนจากระบบออนไลน์ของท่านมาตรวจสอบความถูกต้องได้ทันทีครับ
ดังนั้น เพื่อเป็นการ รักษาสิทธิของพี่น้องประชาชน ไม่ให้ตกหล่น หรือข้อมูลผิดพลาดจนเสียสิทธิ ทางเจ้าหน้าที่จึงมีความจำเป็นต้องรบกวนขอเอกสารของท่านมาเพื่อใช้ในการ "ยืนยันความถูกต้อง" ครับ
ทั้งนี้ ทาง อบต.ท่าข้าม ได้พยายามลดขั้นตอนให้มากที่สุด โดย "ยกเลิกการทำประชาคม" ไปแล้ว เพื่อความรวดเร็ว หากเอกสารครบ ท่านจะใช้เวลาไม่เกิน 5 นาทีครับ
ทาง อบต.ท่าข้าม ต้องกราบขออภัยพี่น้องประชาชนเป็นอย่างสูง ที่ออกมาชี้แจงในประเด็นนี้ล่าช้า ทำให้เกิดความสับสนและความไม่สบายใจ เราขอน้อมรับทุกคำติชมเพื่อนำไปปรับปรุงการสื่อสารและการบริการให้ดียิ่งขึ้นครับ
ด้วยความเคารพและห่วงใย